กำหนดการ ทีมฟุตบอล อังกฤษ 2567

Author:

กำหนดการ ทีมฟุตบอล อังกฤษ 2567

บทสรุป

ทัพสิงโตคำรามสิบเอ็ดตัวที่คว้ารางวัลชนะเลิศ UEFA Nations League 2024 จะเริ่มป้องกันแชมป์อีกครั้งในเดือนมกราคม 2567 โดยทีมจะต้องเดินทางไปเยือนแชมป์เก่าอย่างฮังการี เกมเหย้ากับอิตาลี และเกมเยือนอีกครั้งที่ยิบรอลตาร์ในเดือนมีนาคม ในช่วงซัมเมอร์ ทีมชาติอังกฤษจะเดินทางไปประเทศเกาหลีเหนือเพื่อลงเล่นในฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือก จากนั้นจะเดินทางไปเยือนมาซิโดเนียเหนือสำหรับการแข่งขันในกลุ่มที่ 10 ก่อนที่จะเป็นเจ้าภาพเยอรมนี

บทนำ

ทีมฟุตบอลอังกฤษจะมีโปรแกรมการแข่งขันที่ท้าทายในปี 2024 โดยมีการแข่งขัน UEFA Nations League และ ฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือกรออยู่ข้างหน้า ทัพสิงโตจะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถรักษาฟอร์มเก่งจากการคว้าแชมป์ Nations League ในปี 2024 ได้หรือไม่ และยังต้องพยายามคว้าตั๋วไปแข่งขันฟุตบอลโลกที่สหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโกด้วย

UEFA Nations League

ทีมชาติอังกฤษจะเริ่มต้นปีด้วยการลงเล่นใน UEFA Nations League โดยจะเดินทางไปเยือนแชมป์เก่าอย่างฮังการีในวันที่ 23 มีนาคม 2567 จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้านพบกับอิตาลีในวันที่ 26 มีนาคม ก่อนจะเดินทางไปเยือนยิบรอลตาร์ในวันที่ 19 มิถุนายน 2567

  • การแข่งขันกับฮังการี: จะเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งที่น่าสนใจหลังจากที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0 ในการแข่งขัน Nations League เมื่อเดือนมิถุนายน 2566 จะเป็นการทดสอบที่ดีสำหรับแนวรับของอังกฤษเมื่อต้องเผชิญหน้ากับผู้เล่นตัวเก่งอย่าง Dominik Szoboszlai และ Roland Sallai
  • การแข่งขันกับอิตาลี: เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษใน Nations League กลุ่ม A3 เนื่องจากอิตาลีเป็นแชมป์ยุโรปคนปัจจุบันและมีผู้เล่นระดับโลกมากมายอย่าง Gianluigi Donnarumma, Nicolò Barella และ Federico Chiesa
  • การแข่งขันกับยิบรอลตาร์: เป็นเกมที่คาดว่าอังกฤษจะเก็บสามแต้มได้ง่ายๆ ในการพบกับทีมอันดับที่ 201 ของโลก ยิบรอลตาร์แพ้อังกฤษ 0-7 ในการพบกันครั้งล่าสุดและคาดว่าจะต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้อีกครั้งที่ Victoria Stadium

ฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือก

หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน Nations League เดือนมิถุนายนแล้ว ทีมชาติอังกฤษจะมุ่งหน้าสู่เดือนกันยายนเพื่อเริ่มต้นการแข่งขันฟุตบอลโลก 2024 รอบคัดเลือก ทัพสิงโตคำรามเริ่มต้นด้วยการเดินทางไปเยือนเกาหลีเหนือในวันที่ 7 กันยายน จากนั้นจะเดินทางไปเยือนมาซิโดเนียเหนือในวันที่ 10 กันยายน ก่อนจะเป็นเจ้าภาพเยอรมนีในวันที่ 13 ตุลาคม

  • การแข่งขันกับเกาหลีเหนือ: จะเป็นเกมที่คาดเดาได้ยากสำหรับอังกฤษ เนื่องจากความลึกลับของทีมชาติเกาหลีเหนือ ซึ่งอังกฤษไม่เคยพบกับเกาหลีเหนือมาก่อน ดังนั้นการแข่งขันนี้จึงเป็นการทดสอบที่ยิ่งใหญ่สำหรับแกเร็ธ เซาธ์เกต
  • การแข่งขันกับมาซิโดเนียเหนือ: ในการแข่งขันที่ผ่านมา ทัพสิงโตเอาชนะมาซิโดเนียเหนือมาได้ 0-5 ซึ่งเป็นการแข่งขัน pre-Euros ในเดือนมีนาคม 2564 แม้ว่ามาซิโดเนียเหนือจะพัฒนาขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ แต่ก็ยังคาดว่าอังกฤษจะเก็บสามแต้มได้อย่างง่ายดาย
  • การแข่งขันกับเยอรมนี: จะเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษในรอบคัดเลือก เนื่องจากเยอรมนีเป็นทีมอันดับ 11 ของโลกและเป็นแชมป์โลก 4 สมัย การแข่งขันนี้จะเป็นการทดสอบความสามารถของทัพสิงโตคำรามกับคู่ปรับเก่าของพวกเขา

บทสรุป

ปี 2024 จะเป็นปีแห่งความท้าทายและโอกาสสำหรับทีมชาติอังกฤษ ทัพสิงโตคำรามหวังที่จะรักษาแชมป์ UEFA Nations League และคว้าตั๋วไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2024 ที่สหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโก การแข่งขันที่รออยู่ข้างหน้ามีความยากลำบาก แต่ทัพสิงโตจะมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นหนึ่งในชาติชั้นนำของโลก

คำหลักวลีแท็ก:

  • ฟุตบอล ทีมชาติอังกฤษ
  • ฟุตบอลโลก 2024
  • UEFA Nations League
  • แกเร็ธ เซาธ์เกต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *