คอน โด เตาแก๊ส 2567

Author:

คอนโดมิเนียมโครงการใหม่พร้อมเตาแก๊สในปี 2567

หนึ่งในสิ่งที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน คือ การซื้อคอนโดมิเนียมเพื่ออยู่อาศัย โดยเฉพาะโครงการใหม่ๆ ซึ่งมีดีไซน์และฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างครบครัน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และที่สำคัญคือมีเตาแก๊ส ซึ่งเป็นที่ต้องการของหลายๆ คน เพราะสะดวกสบายและทำความสะอาดง่าย

สำหรับคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ในปี 2567 ที่พร้อมอยู่ และมีเตาแก๊ส มีหลายโครงการให้เลือก เช่น

  • โครงการคอนโดมิเนียม “The Base สุขุมวิท 77” จากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 42 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 77 ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีอ่อนนุช โครงการนี้มีห้องพักตั้งแต่ 1 ห้องนอน ถึง 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 22 – 105 ตารางเมตร โดยห้องพักทุกห้องมาพร้อมกับเตาแก๊สและเครื่องดูดควัน
  • โครงการคอนโดมิเนียม “Life @ Ladprao 113” จากบริษัท AP (Thailand) จำกัด (มหาชน) เป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 33 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว 113 ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าว โครงการนี้มีห้องพักตั้งแต่ 1 ห้องนอน ถึง 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 22 – 48 ตารางเมตร โดยห้องพักทุกห้องมาพร้อมกับเตาแก๊สและเครื่องดูดควัน
  • โครงการคอนโดมิเนียม “The Crest Park Residences” จากบริษัท SC Asset Corporation จำกัด (มหาชน) เป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 38 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โครงการนี้มีห้องพักตั้งแต่ 1 ห้องนอน ถึง 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 22 – 50 ตารางเมตร โดยห้องพักทุกห้องมาพร้อมกับเตาแก๊สและเครื่องดูดควัน

นอกจาก 3 โครงการนี้แล้วยังมีอีกหลากหลายโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในปี 2567 ที่พร้อมอยู่และมีเตาแก๊สให้เลือก ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากบริษัทผู้พัฒนาโครงการได้# คอนโด เตาแก๊ส 2567

บทคัดย่อ

ในบทความนี้ เราจะพูดถึงการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่สำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด โดยจะเน้นไปที่การพิจารณาเลือกคอนโดหรือทาวน์โฮม พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณของคุณ

บทนำ

การซื้ออสังหาริมทรัพย์ถือเป็นเป้าหมายของหลายๆ คนเพราะนอกจากจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแล้วก็ยังเป็นการสร้างหลักทรัพย์ไว้เพื่ออาศัยในอนาคตอีกด้วย ซึ่งการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์นั้นมีหลากหลายวิธีและหลากหลายประเภทให้เลือก แต่ในบทความนี้เราจะขอเน้นไปที่การเลือกคอนโด เนื่องจากเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับคนที่มีงบประมาณจำกัดแต่อยากได้อสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่ ในบทความนี้เราจะมาแนะนำการเลือกซื้อคอนโดในเมืองใหญ่ให้ได้ตามความต้องการ และแนะนำทาวน์โฮมในเมืองใหญ่เป็นตัวเลือกสำหรับใครที่อยากได้พื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าคอนโด ซึ่งจะคุ้มค่ากับการลงทุนของคุณอย่างแน่นอน

เลือกซื้อทาวน์โฮมราคาถูกแต่มีคุณภาพ

  • ทำเล เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก โดยควรเลือกซื้อในทำเลที่คุณคุ้นเคยหรือใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวก หรืออาจเลือกทำเลที่ใกล้กับที่ทำงาน แหล่งจ่ายอาหาร และตลาดสด เพราะจะทำให้คุณสามารถเดินทางไปทำงานและเดินทางไปจับจ่ายใช้สอยได้ง่าย
  • ราคาถูกแต่คุณภาพดี การซื้อทาวน์โฮมราคาถูกแต่คุณภาพดีถือเป็นสิ่งที่หลายๆ คนต้องการ ซึ่งในปัจจุบันโครงการทาวน์โฮมในเมืองใหญ่ส่วนใหญ่เป็นโครงการใหม่ คุณจึงมั่นใจได้ถึงมาตรฐานของโครงสร้าง อาคาร เครื่องใช้ และความปลอดภัยของคุณและครอบครัว
  • โครงสร้างที่แข็งแรงและปลอดภัย เนื่องจากโครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่เป็นโครงการใหม่ แน่นอนว่าผู้ซื้อจะได้รับมาตรฐานโครงสร้างของอาคารที่แข็งแรง รวมถึงความปลอดภัยอย่างครบครัน ทั้งยามรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด และระบบประตูคีย์การ์ด
  • มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปัจจุบันโครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ และมินิมาร์ท ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้จะช่วยให้ผู้อาศัยสามารถใช้ชีวิตได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น
  • มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโด ในราคาที่พอๆ กัน ทาวน์โฮมอาจจะมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโด ขึ้นอยู่กับขนาดของคอนโดและทาวน์โฮมที่เลือก

เลือกซื้อคอนโดหรือบ้านพร้อมที่ดินในราคาถูก

  • คอนโดในเมืองใหญ่ส่วนใหญ่เป็นคอนโดใหม่ ซึ่งผู้ซื้อจะได้รับห้องชุดใหม่โครงสร้างมาตรฐาน มีการรับประกันว่าโครงสร้างของอาคารแข็งแรง ปลอดภัย และได้มาตรฐานอย่างแน่นอน
  • เหมาะสำหรับคนที่อยากอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ คอนโดอาจจะเป็นตัวเลือกเดียวสำหรับคนที่อยากอยู่อาศัยในเมืองใหญ่ เพราะคอนโดยังคงเป็นอสังหาริมทรัพย์ประเภทเดียวที่สามารถใจกลางเมืองได้
  • มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ และร้านอาหาร ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้จะช่วยให้ผู้อาศัยสามารถใช้ชีวิตได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น
  • ปลอดภัยสำหรับคนที่อยู่คนเดียว ในปัจจุบันคอนโดยส่วนใหญ่มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง มีกล้องวงจรปิดและระบบคีย์การ์ด ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้คนที่อยู่คนเดียวสามารถอยู่อาศัยในคอนโดได้อย่างปลอดภัย
  • ให้ผลตอบแทนที่ดี เนื่องจากมูลค่าของคอนโดมีแต่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ให้ผลตอบแทนที่ดีมาก เพราะเมื่อผู้ขายซื้อคอนโดแล้ว ในอนาคตสามารถขายในราคาที่สูงกว่าได้อย่างแน่นอน

ทราบเกณฑ์การเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ขั้นพื้นฐาน

  • ศึกษาคุณสมบัติพื้นฐานสำหรับที่พักอาศัย คุณสมบัติพื้นฐานสำหรับการเลือกคอนโดหรือทาวน์โฮมมีดังนี้ ต้องมีห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น และห้องเก็บของ เนื่องจากห้องเหล่านี้เป็นห้องที่จำเป็นสำหรับการอยู่อาศัย
  • พร้อมกับการย้ายเข้าไปอยู่ได้ มีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นครบครัน เช่น แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น ตู้เย็น และเตาแก๊ส
  • เป็นโครงการที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว ตรวจสอบวันที่โอนกรรมสิทธิ์ของโครงการทาวน์โฮมหรือคอนโดที่เลือกอยู่เสมอ โดยต้องเลือกโครงการที่สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วเท่านั้น เพราะจะสามารถตรวจสอบโครงสร้างอาคารได้อย่างละเอียด
  • ตรวจสอบกฎข้อบังคับของโครงการ กฎข้อบังคับของโครงการทาวน์โฮมหรือคอนโดส่วนใหญ่มักมีข้อกำหนดในการตกแต่งภายใน การใช้พื้นที่ส่วนกลาง และการจอดรถ โดยผู้จะซื้อจะต้องอ่านกฎเหล่านี้ให้ดีก่อน เพราะหากทำผิดอาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังได้
  • ติดต่อธนาคารเพื่อขอสินเชื่อซื้อบ้าน หลังจากเลือกคอนโด或ทาวน์โฮมที่สามารถซื้อได้แล้ว ผู้ซื้อสามารถติดต่อธนาคารเพื่อขอสินเชื่อซื้อบ้าน ซึ่งดอกเบี้ยและวิธีการผ่อนชำระของแต่ละธนาคารนั้นจะแตกต่างกัน ผู้ซื้อควรศึกษาข้อมูลให้ดี เพื่อเลือกธนาคารและอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม

ข้อควรคำนึงอื่นๆ

  • ควรเลือกทำเลที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมถึงไปสำรวจทำเลคอนโดเพื่อประเมินความเหมาะสมในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศภายในคอนโด โครงสร้าง ตำแหน่งและทิศทางของคอนโด สภาพแวดล้อมภายในโครงการ ลักษณะการใช้บริการพื้นที่ส่วนกลาง ฯลฯ
  • อัตราส่วนระหว่างพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดที่มีกับพื้นที่ใช้สอยสุทธิมีมากน้อยเท่าใด เพราะเมื่อพื้นที่ใช้สอยสุทธิน้อย พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดมีมาก แต่ราคาไม่ได้ต่างกันนั้นแปลว่าคุณต้องเสี่ยงกับการมีพื้นที่ส่วนกลางที่ใหญ่เกินไปจนทำให้ค่าใช้จ่ายในอนาคตสูงขึ้น
  • ผู้ซื้อควรตรวจสอบคุณสมบัติของโครงการให้ดี ทั้งชื่อโครงการ ชื่อผู้ประกอบการโฆษณา ปีที่สร้าง เสร็จสมบูรณ์วัน/เดือน/ปีที่พร้อมโอน สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ และทำการเปรียบเทียบข้อมูลที่ได้มาบนแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ
  • ตรวจสอบรายละเอียดสัญญาซื้อขายให้ละเอียดครบถ้วน โดยเฉพาะประเด็นหลักต่างๆ เช่น มูลค่าและวิธีการชำระราคา วันโอนกรรมสิทธิ์ และเงื่อนไขการรับโอน ตลอดจนส่วนต่อเติมอื่นๆ ที่เป็นความต้องการของผู้ซื้อ
  • ทำการเปรียบเทียบราคาคอนโดให้ดี โดยเฉพาะโครงการที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน เพื่อให้ได้ทราบราคาโดยเฉลี่ยในย่านนั้นๆ และเพื่อนำไปใช้ประกอบการพิจารณา กำหนดราคาที่เหมาะสมสำหรับการซื้อ-ขาย

บทสรุป

ในที่สุดเมื่อพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ทั้งหมดแล้ว ผู้ซื้อก็จะสามารถเลือกซื้อคอนโดที่เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณของผู้ซื้อเองได้ ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกซื้อคอนโดหรืออสังหาริมทรัพย์สักหลังเป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยเฉพาะกับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด

คำสำคัญ

  • [คอนโดมือสอง 2567]
  • [คอนโดราคาถูก 2567]
  • [บ้านพร้อมที่ดินราคาถูก 2567]
  • [บ้านทาวน์โฮม 2567]
  • [บ้านจัดสรร 2567]

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *