มันเผา เตาแก๊ส 2567

Author:

“มันเผา เตาแก๊ส 2567”

มันเผา เตาแก๊ส เป็นอีกหนึ่งวิธีในการทำมันเผา ซึ่งมีข้อดีคือ ความสะดวกสบายและรวดเร็วกว่าการเผาถ่านแบบโบราณ โดยวิธีการทำมันเผา เตาแก๊ส นั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่เตรียมมันเทศหรือมันหวานที่ต้องการเผา แล้วนำไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำไปห่อด้วยกระดาษฟอยล์ หรือใส่ภาชนะที่สามารถทนความร้อนได้ จากนั้นนำไปวางในเตาอบหรือหม้ออบลมร้อนที่ตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 200 องศาเซลเซียสเป็นเวลา 1-2 ชั่วโมง หรือจนกว่ามันเผาจะสุก (ขึ้นอยู่กับขนาดของมันเผา)

มันเผา เตาแก๊ส จะมีรสชาติที่หวาน หอม อร่อยคล้ายกับมันเผาแบบโบราณ และยังคงคุณค่าทางสารอาหารต่างๆ ไว้ได้เป็นอย่างดี เช่น วิตามินซี วิตามินเอ ไฟเบอร์ และโพแทสเซียม เป็นต้น

ข้อดีของการเผามันด้วยเตาแก๊ส ก็คือ ความสะดวกสบาย ไม่ต้องก่อไฟหรือเตรียมถ่าน ไม่ต้องใช้เวลาในการเตรียมไฟนาน และไม่ต้องเฝ้าเผาเหมือนกับการเผาถ่านแบบโบราณ อีกทั้งยังสามารถเผาได้ในปริมาณมากได้อีกด้วย

ผู้ที่สนใจอยากลองเผามันด้วยเตาแก๊ส สามารถหาซื้อมันเทศหรือมันหวานที่มีคุณภาพดี แล้วนำมาเผาตามขั้นตอนดังกล่าวได้เลย หรือหากต้องการให้มันเผามีรสชาติที่หวานและหอมยิ่งขึ้น ก็สามารถนำมันไปคลุกเคล้ากับเกลือหรือน้ำตาลเล็กน้อยก่อนที่จะนำไปเผาได้อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *